THACCA SPLASH Soft Power Forum 2024 จัดเต็มทุกโซน ผลงานระดับร้อยล้าน-เทียนพรรษายักษ์ จากอุบลฯ

THACCA SPLASH Soft Power Forum 2024 จัดเต็มทุกโซน ผลงานระดับร้อยล้าน-เทียนพรรษายักษ์ จากอุบลฯ

DATE 20 มิ.ย. 2024
 

Highlight ห้ามพลาด! “THACCA SPLASH : Soft Power Forum 2024” จัดเต็มทุกโซน ผลงานระดับร้อยล้าน-เทียนพรรษายักษ์ จากอุบลฯ ทัพศิลปินดังระดับฮอลล์แตก นำโดย “ระเบียบวาทะศิลป์”

นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ อัพเดตความพร้อมงาน “THACCA SPLASH : Soft Power Forum 2024” เพิ่มเติมว่า งานนี้เป็นงานที่ทำให้ทุกคนได้เข้ามารับประสบการณ์ สร้างแรงบันดาลใจ เป็นงานที่มีองค์ประกอบหลายอย่างให้ทุกคนได้ดื่มด่ำ นำเสนอเป้าหมายผ่าน 4 โซน

  • SPLASH Visionary Zone
  • THACCA Pavilion
  • นิทรรศการจาก 11 กลุ่มอุตสาหกรรม
  • International Pavilion จากประเทศเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และอิตาลี เป็นต้น

🔥ไฮไลต์ห้ามพลาด!

📌 อุตสาหกรรมเฟสติวัล ยกรถแห่เทียนพรรษาขนาดยาวกว่า 12 เมตร สูงถึง 4.5 เมตร จาก อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี มาจัดแสดงให้เห็นถึงความปราณีตและความยิ่งใหญ่ของฝีมือช่างไทย

📌 อุตสาหกรรมศิลปะ จัดแสดงผลงานศิลปะของศิลปินชื่อดังตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน อาทิ อ.ประเทือง เอมเจริญ , อ.ถวัลย์ ดัชนี, อ.จักรพันธุ์ โปษยกฤต, อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ และนิสา ศรีคำดี ผู้สร้างสรรค์ “Cry Baby” มูลค่ารวมกว่า 100 ล้านบาท

📌 อุตสาหกรรมกีฬา เวทีมวย จัดโชว์สินค้ามวยไทย โดยผู้ที่มาร่วมงานสามารถฝึกมวยเบื้องต้นได้และมีครูมวยมาให้คำแนะนำ

เวทีเหล่า Speaker ชื่อดัง-เชี่ยวชาญระดับโลกจากหลากหลายอุตสาหกรรม มาแสดงวิสัยทัศน์และโอกาสของไทยในการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์ด้านต่างๆ อาทิ ซูฮยอน คิม ผู้อำนวยการสำนักงานยูเนสโกส่วนภูมิภาค ณ กรุงเทพฯ , ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล , ธนินท์ เจียรวนนท์ , พิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหารกลุ่มเซ็นทรัล และ นวลพรรณ ล่ำซำ

มีเวทีสำหรับการแสดงให้ศิลปินได้แสดงความสามารถ อาทิ วง “ระเบียบวาทะศิลป์” ที่จะมาแสดงมากกว่า 30 ชีวิต ในเวลาที่เต็มอิ่มจุใจ

ชุมพล แจ้งไพร ประธานอนุกรรมการคณะกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านอาหาร เผยโซนอุตสาหกรรมอาหาร มีนิทรรศการอาหารแบ่งเป็น 7 กลุ่ม เช่น อาหารชาววัง ท้องถิ่น และฟิวเจอร์ฟู้ด ชิมฟรี! รวมถึง Speaker เชฟที่จะมาบอกเล่าถึงการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอาหารและอาชีพเชฟของไทย เช่น เจ๊ไฝ

สิทธิชัย เทพไพฑูรย์ ประธานอนุกรรมการคณะกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านเกม เผยโซนอุตสาหกรรมเกม มีการรวมตัวของคนทำเกมทั่วประเทศ มี workshop เกม และมีการเรียนรู้การทำเกมที่สามารถออกสู่ตลาดโลกได้ มีการเสวนาของสถาบันการศึกษาที่เกี่ยวกับด้านเกม รวมถึงนิทรรศการเกม

เจอกัน! THACCA SPLASH : Soft Power Forum 2024 วันที่ 28-30 มิถุนายนนี้ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ฮอลล์ 1-2

Tags: splash