OFOS มวยไทย เริ่มลั่นระฆังยกที่หนึ่ง ประเดิม 23 โรงเรียนในกรุงเทพฯ ตั้งเป้าผลิตนักมวยเยาวชน 1,150 คนภายในภาคเรียนนี้

OFOS มวยไทย เริ่มลั่นระฆังยกที่หนึ่ง ประเดิม 23 โรงเรียนในกรุงเทพฯ ตั้งเป้าผลิตนักมวยเยาวชน 1,150 คนภายในภาคเรียนนี้

DATE 29 พ.ค. 2024
 

หลังจากคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์ฯ ได้ประกาศอย่างเป็นทางการให้มีการเตรียมพร้อมลงทะเบียนความสนใจหลักสูตร OFOS ในช่วงเดือนมิถุนายน 2567 ที่จะถึงนี้

คุณพิมล ศรีวิกรม์ ประธานอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา และ คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะหนึ่งในคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ก็ประกาศจุดพลุนำร่องโครงการ OFOS มวยไทยกับโครงการที่ชื่อว่า “MUAYTHAI FOR ALL” หรือ “ต้นกล้ามวยไทย”

โครงการนี้เป็นความร่วมมือระหว่างคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬากับสถานศึกษาในสังกัดกรุงเทพมหานคร โดยจะเปิดเป็นหลักสูตรวิชาเลือกสำหรับนักเรียนที่สนใจ และจะมีการจ้างครูมวยไทยมืออาชีพมาสอนในโรงเรียน สัปดาห์ละ 5 วัน วันละ 2 ชั่วโมง

โครงการนี้เริ่มที่โรงเรียนมัธยมวัดธาตุทองกับอีก 22 โรงเรียนทั่วกรุงเทพฯ โดยตั้งเป้าหมายผลิตนักมวยเยาวชนจำนวน 1,150 คน จากโรงเรียน 23 แห่ง ภายในภาคการศึกษานี้ พร้อมเร่งขยายให้ถึง 200 โรงเรียนทั่วกรุงเทพฯ ต่อไป

“ต้นกล้ามวยไทย” นอกจากส่งเสริมศักยภาพเยาวชนด้านกีฬามวยไทยแล้ว ยังเป็นการสร้างงานสร้างอาชีพสำหรับครูมวยอาชีพที่จะได้มาสอนในโรงเรียนอีกด้วย

นับว่าเป็นอีกก้าวที่สำคัญของการผลักดัน Soft Power ของประเทศไทย หลังจากนี้เราจะมีโครงการอะไรออกมาอีก และจะเป็นหลักสูตรของอนุกรรมการด้านไหน

โปรดติดตามอย่างใกล้ชิด

Tags: ofos, sport