ภาพกิจกรรม International Business Matching & Networking ของโครงการ Music Exchange 2025

23 Jun 2025

THACCA-Thailand Creative Culture Agency โดยคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านดนตรี ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (CEA) ได้เชิญชวนผู้จัด ผู้คัดเลือกศิลปิน และเอเจนซีจากเทศกาลดนตรีชื่อดังในระดับนานาชาติ เข้าร่วมรับชมเทศกาลดนตรีชั้นนำของไทย เพื่อสร้างโอกาสให้ศิลปินไทยในการรับเชิญไปเข้าร่วมเทศกาลดนตรีระดับนานาชาติ พร้อมทั้งขยายเครือข่ายความร่วมมือเชิงธุรกิจให้กับค่ายเพลงและธุรกิจดนตรีของไทย (PULL) ในกิจกรรม International Business Matching & Networking ภายใต้โครงการ Music Exchange 2025 ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นปีที่ 2 สำหรับกิจกรรมนี้






ซึ่งกิจกรรมนี้จัดขึ้นในเทศกาล “CAT TSHIRT” โดย CAT Radio ระหว่างวันที่ 21 - 22 มิถุนายน 2568 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ โดยเป็นเทศกาลเสื้อยืดสุดฮิปประจำปีของแคทเรดิโอ ที่มาพร้อมกับการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินไทยจากค่ายเพลงที่หลากหลาย CEA จึงได้เชิญผู้แทนจากเทศกาลดนตรีและเอเจนซีจากต่างประเทศ เข้าชมการแสดงของศิลปินไทยกว่า 37 ศิลปิน ตลอดระยะเวลาการจัดงานทั้ง 2 วัน






สร้างเครือข่าย ดึง 27 ธุรกิจดนตรีจากทั่วโลก มาจับคู่เจรจากับ 40 บริษัท/ศิลปินไทย


งานนี้มีตัวแทนเทศกาลดนตรีและ Music Promoters ที่เข้าร่วมกิจกรรมการสร้างเครือข่ายและการจับคู่ธุรกิจ จำนวน 27 ท่าน จากทุกภูมิภาคทั่วโลก ได้แก่ เทศกาลดนตรี Strawberry Music Festival, บริษัท MODERN SKY Entertainment และเอเจนซี TRIP.COM จากจีน, เทศกาล FUJI ROCK FESTIVAL JAPAN, เทศกาลดนตรี SUMMER SONIC โดยบริษัท CREATIVEMAN PRODUCTIONS, บริษัท Live Nation Japan และบริษัท TV ASAHI MUSIC จากญี่ปุ่น, เทศกาล DMZ PEACE TRAIN MUSIC FESTIVAL โดยบริษัท ALPS MUSIC AGENCY และค่ายเพลง MPMG MUSIC จากเกาหลีใต้, เทศกาลดนตรี EMERGE FESTIVAL, SYMPHONIC, TAIWAN MUSIC FESTIVAL และ VAGABOND FESTIVAL จากไต้หวัน, เทศกาล SXSW จากสหรัฐอเมริกา, เทศกาล NH7 Weekender จากอินเดีย, เทศกาลดนตรี BAYBEATS โดยผู้จัด The Esplanade Co., Ltd. จากสิงคโปร์, บริษัท InQ International จากเวียดนาม รวมทั้งบริษัท PlayZer Media, CTRL+REACH โดยบริษัท Y2M และ LIVE PROMOTIONS จากฝรั่งเศส






ผลจากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ก่อให้เกิดการสร้างเครือข่ายและโอกาสในการต่อยอดธุรกิจแก่ศิลปิน ค่ายเพลง และธุรกิจดนตรีของไทย จำนวน 40 บริษัท/ศิลปิน ได้แก่ 411 Music, ADA (Warner Music Group), AMAS, Believe Digital Thailand, CAT Radio, COMMON PEOPLE LIKE YOU, DMD music, FreqOut Production, GeneLab, GMM Music, GMMTV, HOLLYWOOD (THAILAND), HYPE TRAIN, Independent Music Artists Association of Thailand, IDX ENTERTAINMENT, JIGSAW THAILAND, Juicey, Live Nation Tero Entertainment, Maho Rasop Festival, Mutation, Muzik Move, NEWECHOES, Nylon Thailand, Pollinate Records, Rat Records, Rabbit Moon, RISER MUSIC, SANAMLUANG MUSIC (GMM MUSIC), SMALLROOM, SPICYDISC, Swan Club Record, Tada Entertainment, Tencent Thailand (JOOX), TERO MUSIC, TPOP Incorporation [XOXO Entertainment], VERY Festival, Warner Music Thailand, WAV, Wormlight, YEW และ YUPP! Entertainment






โครงการ Music Exchange 2025 เป็นโครงการที่จัดขึ้นโดยสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA ร่วมกับTHACCA-Thailand Creative Culture Agency โดยคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านดนตรี ตามนโยบายด้านซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศไทย เพื่อขยายฐานตลาดแฟนเพลงในต่างประเทศ สร้างโอกาสและขยายการส่งออกผลงานของศิลปิน รวมทั้งส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศไทย


ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.cea.or.th/th/single-project/music-exchange-2025
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ musicexchange@cea.or.th






#ofos #music