ภายในงานมีการจัดกิจกรรมจับคู่ทางธุรกิจ ระหว่างวันที่ 28 - 29 มีนาคม โดยมีบริษัทเข้าร่วมกิจกรรมจับคู่ทางธุรกิจจำนวน 135 แห่ง จาก 14 ประเทศ/เขตปกครอง 40 โต๊ะเจรจา มีการจัดแสดงหนังสือภาพ มุมวาดเขียน กิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจการเป็นรักเล่าเรื่องสำหรับเด็กในกิจกรรม Little Read รวมไปถึงมีการเชิญสำนักพิมพ์และตัวแทนลิขสิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรมซื้อขายลิขสิทธิ์หนังสือเพื่อนำไปเผยแพร่ในต่างประเทศในกิจกรรม Bangkok Rights Fair และมีการทำ MOU ร่วมกับหน่วยงานต่างประเทศ คือ TAICCA และ Taipei Book Fair Foundation
นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม Author’s Salon ซึ่งเป็นกิจกรรมแลกเปลี่ยนพูดคุยโดยนักเขียนอิสระและผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ และงานนิทรรศการต่างๆ เช่น นิทรรศการโครงการแปลหนังสือไทย 15 เล่มที่ได้รับทุนการแปลเผยแพร่ไปยังต่างประเทศ และนิทรรศการ Book Power ซึ่งเป็นนิทรรศการแนะนำหนังสือโดยประธานอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านต่างๆ
(7) โครงการ Soft Power Content Media Connect ประจำปีงบประมาณ 2568
เป็นโครงการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของไทยผ่านทางแพลตฟอร์ม TAT CONNEX ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รวมทั้งมีการจัดกิจกรรม TAT Media Connect ซึ่งจะมีการ Workshop ทักษะหัวข้อ “From Creator To Influence” และประกวด Influencer หน้าใหม่สำหรับการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทย