✨โครงการดีๆ จากอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านหนังสือ

✨โครงการดีๆ จากอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านหนังสือ

DATE 17 พ.ค. 2024
 

✨PUBAT x THACCA✨

😃ขอเรียนเชิญผู้ที่สนใจ ลงทะเบียนกรอกข้อมูลหนังสือ เพื่อเข้ารับการพิจารณาคัดเลือกเข้าโครงการแปลหนังสือไทย เพื่อเผยแพร่ไปยังต่างประเทศ 📚 จำนวนไม่เกิน 10 เล่มต่อผู้จัดพิมพ์/สำนักพิมพ์ ผ่านทางลิงก์ https://bit.ly/4ahI2QD
ภายในวันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม 2567

✍️โดยมีหลักเกณฑ์ในการคัดเลือกหนังสือ ดังต่อไปนี้

  1. หนังสืออยู่ในหมวดหนังสือเด็ก / นิยายและวรรณกรรม / ไลฟ์สไตล์ / สารคดี / ศาสนาและปรัชญา / พัฒนาตนเอง / นิยายภาพ / การ์ตูน
  2. เนื้อหาในหนังสือต้องสร้างสรรค์ และมีองค์ประกอบความเป็นไทย
  3. หนังสือยังไม่เคยแปลเป็นภาษาอังกฤษมาก่อน
  4. เป็นหนังสือเล่มหรือหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ก็ได้

⚠หมายเหตุ

  1. จะมีการแต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกหนังสือ จำนวน 20 เล่ม แปลเป็นภาษาอังกฤษทั้งเล่ม โดยให้ทุนสนับสนุนการแปลเพื่อแปลเป็นภาษาอังกฤษทั้งเล่ม ตามดุลพินิจของคณะกรรมการ
  2. ลิขสิทธิ์ของหนังสือฉบับแปล ให้เป็นของเจ้าของลิขสิทธิ์ต้นฉบับ คือสำนักพิมพ์หรือผู้ประพันธ์แล้วแต่กรณี โดยคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านหนังสือ สมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ หรือองค์กรที่เกิดขึ้นสืบเนื่องจากโครงการฯ สามารถนำไปใช้เผยแพร่เพื่อจุดประสงค์การประชาสัมพันธ์ได้ในอนาคต
  3. การคัดเลือกหนังสือให้เป็นสิทธิ์และดุลพินิจของคณะกรรมการอิสระผู้ทรงคุณวุฒิ ที่แต่งตั้งโดยคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านหนังสือ โดยจะแจ้งผลการคัดเลือกหนังสือให้สมาชิกทราบภายในเดือนมิถุนายน 2567
  4. สิทธิประโยชน์ของทุนที่จะได้รับ และรายละเอียดกระบวนการดำเนินงาน เป็นไปตามที่คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านหนังสือกำหนด

📖สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่อีเมล [email protected]

Tags: book