มิถุนามาแน่! กับหลักสูตร “นักแสดง” หลักสูตรแรกเรียกน้ำย่อย OFOS ด้านภาพยนตร์และซีรีส์

มิถุนามาแน่! กับหลักสูตร “นักแสดง” หลักสูตรแรกเรียกน้ำย่อย OFOS ด้านภาพยนตร์และซีรีส์

DATE 23 พ.ค. 2024
 

จะสวยหรือไม่สวยก็เป็นนักแสดงได้ถ้าใจรัก ไปดูกันสิว่าจะเป็นนักแสดงเขาต้องเรียนอะไรกันบ้าง

  1. การวิเคราะห์และตีความบทบาท ศึกษาและทำความเข้าใจตัวละครผ่านบทภาพยนตร์ ต่อด้วยวิเคราะห์แรงจูงใจ ความต้องการ และพัฒนาการของตัวละคร และต้องตีความบทบาท การสร้างสรรค์ตัวละครให้มีเอกลักษณ์ พร้อมกับค้นหาจุดเชื่อมโยงและความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครกับเหตุการณ์ในเรื่อง

  2. การใช้เทคนิคการแสดงเพื่อถ่ายทอดอารมณ์ เรียนการใช้ภาษากายและการแสดงออกทางสีหน้าเพื่อสื่อสารอารมณ์ การใช้น้ำเสียและการพูดเพื่อถ่ายทอดความรู้สึกของตัวละคร การใช้ความเงียบและจังหวะในการแสดงเพื่อความรู้สึกทางอารมณ์ และเรียนเทคนิคการแสดงในฉากอารมณ์ต่าง ๆ เช่น ฉากรัก ฉากเศร้า ฉากต่อสู้ ซี้ดดด!

  3. การปรับตัวและการทำงานร่วมกับทีมนักแสดง เรียนรู้การสร้างปฏิสัมพันธ์และการเล่นประสานกับนักแสดงร่วม การปรับตัวให้เข้ากับรูปแบบการทำงานและกระบวนการถ่ายทำ เรียนรู้การรับฟังคำแนะนำและปรับปรุงการแสดงตามคำวิจารณ์ และการสร้างบรรยากาศการทำงานที่ดีและการให้กำลังใจซึ่งกันและกันในกองถ่าย พร้อมหรือยังจ๊ะนพภา มุตตาไม่ใช่เหยื่อของแกอีกต่อไป

นี่แค่น้ำจิ้มนะ ยังมีเด็ดๆ อีกเยอะ รอติดตามการประชุมคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์ วันศุกร์ ที่ 24 พฤษภาคม 2567 นี้เลยจ้าาา…

Tags: ofos, film, series