เอ้! มีใครพอเดาได้บ้างไหมว่าใน 1 กองถ่ายมีอาชีพอะไรบ้าง?

เอ้! มีใครพอเดาได้บ้างไหมว่าใน 1 กองถ่ายมีอาชีพอะไรบ้าง?

ทุกคนรู้ไหมว่าในภาพยนตร์ ละคร หรือซีรีส์สักหนึ่งเรื่อง ในการถ่ายทำแต่ละครั้งของหนึ่งกองถ่ายมีอาชีพอะไรบ้าง พวกเราหลายคนอาจจะเห็นเพียงปลายทางความสำเร็จที่ออกมาแล้วในรูปแบบหนังหรือละครดีๆ ที่สร้างความสุขให้เรา แต่รู้ไหมว่าความสำเร็จนั้นมีผู้คนที่หลากหลายอาชีพเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ช่วยกันรังสรรค์และสร้างสรรค์ความสุขนั้นมากให้พวกเรา

และนี่แหละคืออีกหนึ่งรายละเอียดการทำงานที่พวกเรา THACCA กำลังตั้งใจทำ การพัฒนาระบบนิเวศและผลักดันอุตสาหกรรมภาพยนตร์ให้ดีขึ้น นอกจากจะช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมหรือปลายทางจะช่วยส่งออกวัฒนธรรมสร้างสรรค์ของไทยไปสู่สายตาคนทั้งโลกแล้ว ความสำเร็จเหล่านี้ยังสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้อีกหลายๆ ชีวิตที่อยู่ในรายละเอียดของความสำเร็จนั้นด้วย

แต่ แต่ แต่ ! ! !

นี่ก็เป็นเพียงน้ำจิ้มเท่านั้น หากพวกเราอยากรู้การทำงานของ THACCA อยากรู้รายละเอียดการทำงานของทีมภาพยนตร์ ละคร ซีรีส์ อยากเห็นความหวัง อยากเห็นโอกาส อยากเห็นลู่ทางความสำเร็จ หรือ หรือ หรือ อยากลองมาเรียนรู้แบบสมจริงว่า เอ๊! ถ้าฉันอยากเป็นดาราฉันต้องฝึกกันยังไง? แล้วถ้าฉันอยากเป็นผู้กำกับฉันต้องทำไรบ้างนะ?

ไปเจอกันที่งาน THACCA SPLASH ซอฟต์พาวเวอร์ฟอรัมครั้งแรกของประเทศไทย 🗓️วันที่ 28-30 มิถุนายน 2567 (สิ้นเดือนนี้) 📍ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ ชั้น G

เตรียมตัวให้พร้อม ไปค้นหาโอกาสใหม่ๆ ให้กับชีวิตกัน แล้วเจอกัน!!

Tags: film, ofos, splash, knowledge